Mobile From Advance

19 June 2008

HTC ปรับปรุง TouchFLO 3D


ภาพ/ข่าว: The Unwired
หลังจากเปิดตัว HTC Touch Diamond พร้อม Usert Interface ใหม่ TouchFLO 3D ก็มีการตอบรับที่ดีมากจากผู้ใช้ แต่ก็ยังมีเสียงบ่นว่าการตอบสนองยังไม่รวดเร็วอย่างที่น่าจะเป็น (และ Pocket PC Thai dot Com ก็เห็นด้วยเช่นกันจากที่ได้สัมผัสช่วงสั้นๆในงานเปิดตัว HTC Touch Diamond ในกรุงเทพฯ)
TouchFLO 3D เป็น User Interface ที่พัฒนาต่อมาจาก TouchFLO อันมีชื่อเสียงจาก HTC Touch โดยไม่เป็นแค่เพียง Launcher เท่านั้นแต่ยังเป็นส่วน User Interface เกือบทั้งหมดของระบบ (แทบจะยกเอาส่วนของ Windows Mobile เดิมทิ้งไป) โปรแกรมสำคัญๆหลายตัวถูกแทนที่ด้วยโปรแกรมที่ออกแบบมาใหม่ เช่น Internet Browser ถูกแทนที่ด้วย Opera 9.5 ที่ออกแบบมาให้แสดงผลทางจอขนาดเล็กด้วยการซูมและการเลื่อนจอที่ง่าย บวกกับจอ VGA (640 x 480 Pixel) และ Accelerometer ปรับการแสดงผลโดยอัตโนมัติไม่ว่าจะแนวตั้ง, แนวนอน หรือกลับหัวกลับหาง ทำให้ TouchFLO 3D และ Touch Diamond กลายเป็นอุปกรณ์ Mobile Internet Device ที่เด่นที่สุดในเวลานี้

โปรแกรมอื่นก็เช่น Picture Viewer, Media Player ก็ออกแบบใหม่ให้ใช้งานสะดวกด้วยปลายนิ้ว มีการแสดงผลที่น่าสนใจเช่นกัน การพลิกภาพภายในอัลบัมก่อนจะแตะให้แสดงผลเต็มจอ การพลิกปกอัลบัมเพลงก่อนจะแตะเพื่อเลือกเพลงฟัง
แต่ TouchFLO 3D รุ่นแรกยังอืดอาดไปนิดและ HTCก็เข้าใจจุดนี้ ได้ประกาศว่าออก TouchFLO 3D รุ่นใหม่ใน HTC Touch ที่จะวางตลาดในยุโรปแล้ว โดยผลการทดสอยจาก The Unwired ยืนยันว่าการทำงานรวดเร็วกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

ตอนนี้ก็รอว่า เมื่อไหร่ TouchFLO 3D จะติดตั้งในเครื่องรุ่นรองลงมา (และราคารองลงมาด้วย) แต่อย่าคาดหวังถึงกับว่าจะมี TouchFLO 3D ในเครื่องรุ่นพื้นฐานที่ใช้ CPU ความเร็วน้อยๆ เพราะคงรับภาระไม่ไหว
แล้วก็รอว่า เมื่อไหร่ยี่ห้ออื่นจะตามมาด้วยความสามารถที่พอๆกัน และ Browser ที่คล้ายๆกัน

No comments: