Mobile From Advance

06 June 2008

Animated User Interface จาก ASUS

ภาพ : ASUSTeK
Animated User Interface กำลังเป็น Trend สำคัญสำหรับโทรศัพท์ระดับบนสำหรับวันนี้นอกเหนือไปจากคุณภาพของวัสดุและฝีมือการประกอบ เรียกว่าหากไม่มีลักษณะการใช้งานทีดูตื่นตาตื่นใจพอ ก็อาจจะไม่ต้องแข่งกับชาวบ้าน
ASUSTeK ก็ไม่ยอมตก Trend นี้ด้วยการออกแบบ Animated User Interface ของตนเอง เพราะหากจะรอให้ Microsoft ออก Windows Mobile ใหม่ก็คงไม่ทันกิน (และค่อนข้างแน่นอนว่า พอถึงเวลา Windows Mobile รุ่นไหม่ก็จะอาศัยเอา Design ของผู้ผลิตเหล่านี้แหละ มายำเข้าเป็นของตัวเอง ไม่ต้องออกแรงคิดดี)

ยังไม่มีรายละเอียดเป็นภาพเคลื่อนไหวว่า User Interface ใหม่ที่ชื่อว่า ASUS Glide นี้จะกระดุกระดิกยังไง โดยรายละเอียดจะได้ชมกันในอีกวันสองวันนี้แล้วครับในงาน Computex 2008 ที่ไทเป
สำหรับตอนนี้มาดูภาพนิ่งๆกันก่อน


จอ Today ที่ดูคุ้นๆเพราะมีนาฬิกาเรือนใหญ่มองถนัด และมีข้อมูลอื่นๆเช่น Mail box (รวมทั้ง SMS), เตือนนัดหมายถัดไป, ข่าว, พยากรณ์อากาศ และ Media Player ให้ใช้งานทั่วๆไปได้บนจอเดียว


AnyTime Launcher ชื่อก็สื่อความหมายได้ตรงดี คือ Launcer สำหรับเรียกเปิดโปรแกรม เป็น Launcher ที่เรียกใชได้ทุกโอกาส เข้าใจว่าคงจะมีปุ่มสำหรับเรียก Launcher ตัวนี้โดยเฉพาะ
ตัว Launcher สังเกตได้ว่าน่าจะมีลักษณะเป็น Carousel คือเลื่อนไปตามแนวนอน รายการทีอยู่ตรงกลางจะขยายใหญ่ให้เห็นชัดๆให้กดเลือก ขณะเดียวกันก็มีลักษณะผสมผสานกับการใช้เมนูที่เลื่อนไหล


EziPhoto โปรแกรมดูภาพที่จากภาพนิ่งก็ดูไม่น่าจะมีอะไร แต่ข่าวต้นฉบับใช้คำว่า Flip อธิบายลักษณะการควบคุม ทำให้คาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวของภาพในระหว่างใช้งาน
ส่วนของ Slide show ของโปรแกรมนี้นอกจากจะแสดงภาพถ่ายไปตามลำดับแล้ว ยังกำหนดให้เปิดเพลงคลอไปด้วยได้


EziMusic โปรแกรม Media player ที่ออกแบบให้มีการใช้งานแบบเลื่อนไหลตามสมัยนิยม ส่วนว่าการควบคุมอย่างอื่นรวมทั้งการจัดการ Playlist จะเป็นอย่างไรนั้นต้องมาดูกันอีกทีหนึ่งครับ

ไว้คอยติดตามควาเคลือนไหวจากทางไต้หวันกันต่อครับ

No comments: