Mobile From Advance

21 June 2008

เอชทีซี ออกโรงเตือนผู้ใช้ ระวังเป็นเหยื่อผู้ลักลอบนำเข้าพีดีเอโฟน


จากกระแสความแรงของเอชทีทีซี ส่งผลผู้ค้ารายย่อยลักลอบนำเข้าพีดีเอโฟน เอชทีซี หวั่นผู้ใช้เสี่ยงต่อการบริการหลังการขาย
กรุงเทพฯ - ประเทศไทย – 20 มิถุนายน 2551 – เอช ที ซี (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศเตือนผู้ซื้อพีดีเอโฟนทุกราย ให้ระมัดระวังในการซื้อสินค้า เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ค้าหลายรายอาศัยกระแสความแรงของพีดีเอโฟนจากเอชทีซี โดยลักลอบนำเข้าสินค้า หรือกระทั่งนำสินค้าเลียนแบบมาวางจำหน่าย ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ซื้อได้สินค้าที่ไม่มีคุณภาพ และไม่สามารถรับบริการหลังการขายได้

“กระแสความแรงของตลาดพีดีเอโฟน ทำให้ปัจจุบันมีผู้ค้ารายย่อยลักลอบนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในตลาด และอาจก่อให้เกิดผลเสียอย่างมากต่อตลาดพีดีเอโฟน โดยส่งผลโดยตรงถึงผู้ที่ซื้อสินค้าโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากผู้บริโภคจะเกิดความเสี่ยง ในกรณีที่สินค้าไม่ได้ผ่านการตรวจเช็คเพื่อรับรองคุณภาพของเครื่องจากผู้จำหน่าย นอกจากนี้ ยังทำให้ผู้ซื้อไม่ได้รับการบริการหลังการขายในเวลาที่เกิดปัญหา ซึ่งถือเป็นจุดแตกต่างอย่างมากจากการซื้อเครื่องจากพันธมิตรผู้จำหน่ายของทางบริษัทฯ ผมเชื่อว่าลูกค้าทุกคนต้องการการบริการหลังการขายที่ดี เพื่อการันตีความมั่นใจ” ณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอช ที ซี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว

ณัฐวัชร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “หากลูกค้าที่ตั้งใจซื้อของถูกกฎหมาย แต่ไม่ทราบว่าเครื่องที่ซื้อมาเป็นเครื่องที่ลักลอบนำเข้า นอกจากลูกค้าจะไม่ได้รับบริการแล้ว เอชทีซีเองยังได้รับผลกระทบในแง่ของภาพลักษณ์การให้บริการอีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางเอชทีซี จำเป็นต้องออกมาเตือนผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อทุกคน โดยสังเกตจากสติกเกอร์ของเอสไอเอสที่ด้านหลังเครื่อง”

ปัจจุบันลูกค้าที่ซื้อเครื่องเอชทีซีทุกรุ่น จะได้รับการบริการหลังการขาย โดยสามารถติดต่อศูนย์บริการได้ทางเบอร์
โทรศัพท์ 02-640-3399 และถ้าไม่สามารถแก้ปัญหาทางโทรศัพท์ได้ สามารถนำเครื่องมาตรวจเช็คและปรับปรุงสภาพที่ HTC Care ชั้น 4 ไอทีมอลล์ อาคารฟอร์จูนทาวน์ เปิดทำการทุกวันตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์เวลา 10:30 น. ถึง 19:30 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ

HTC Care มีเป้าหมายในการซ่อมให้แล้วเสร็จภายในเวลา 4 ชั่วโมง ส่วนงานที่ซับซ้อนและต้อง ใช้เวลานานกว่านั้นเอชทีซี มีเป้าหมายส่งมอบภายในวันทำการถัดไป ความพิเศษที่ลูกค้าจะได้รับจากบริการหลังการขาย คือลูกค้าจะได้รับโทรศัพท์เครื่องสำรองเพื่อใช้ระหว่างการรอซ่อมแซมด้วย นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อเครื่องเอชทีซี จะได้รับบริการการฝึกอบรมการใช้งานพีดีเอโฟน ซึ่งเป็นส่วนบริการที่เอชทีซีให้ความใส่ใจกับลูกค้าผู้ใช้บริการทุกราย

Technorati Tags

No comments: