Mobile From Advance

28 April 2008

Upload ภาพถ่ายด้วย Shozu



สำหรับท่านที่ชอบ Upload ภาพไว้บน Online Album และท่านที่ชอบเขียน Blog บริการนี้น่าสนใจครับ

ปกติ Online Album หรือ Blog มักจะจัดให้มี Email address ที่เราสามารถแนบไฟล์ภาพจาก Pocket PC ส่งขึ้นไปบน Album หรือโพสต์บน Blog ได้อยู่แล้ว อย่างเช่นบน Pocket PC Thai dot Com บน Blogger ตอนนี้ก็สามารถเขียนบทความบน Email โดยกำหนดชื่อบทความไว้ที่ชื่อ Subject แล้วแนบไฟล์ภาพมาประกอบได้เลย (แต่หากมีมากกว่าหนึ่งภาพ ภาพพวกนี้จะมากองๆไว้ที่บรรทัดแรกครับ ต้องมาจัดบนเว็บอีกที แต่ถ้ามีภาพเดียวอย่างเช่นรายงานข่าวก็พอดีเลย ไม่ต้องจัดใหม่)

แต่ Album และ Blog บางแห่งก็ไม่มีบริการนี้ หรือบางท่านอาจจะอยากได้วิธีที่สะดวกกว่าใช้ Email
คือสะดวกขนาด ถ่ายรูปปุ๊บ Pocket PC ก็จัดการส่งรูปนั้นขึ้นไปเลย ก็ลองพิจารณา Shozu ครับ

Shozu ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ บริการบนเว็บที่เราจะต้องสมัครเป็นสมาชิก (ฟรี) และโปรแกรมบน Pocket PC ที่จะส่งภาพให้เรา
อ้อ เราจะต้องเป็นสมาชิกของ Online Album หรือ Blog อยู่ก่อนแล้วด้วยนะครับ


เพียงสมัครใช้บริการที่ http://www.shozu.com/ จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนสำหรับการอนุญาตให้ Shozu จัดการเรื่องการ Upload โดยอัตโนมัติแทนเรา



จากนั้นก็ Download เอาโปรแกรมไปติดตั้งบน Pocket PC โดยไปที่ http://m.shozu.com/ เพื่อเอาโปรแกรมไปติดตั้ง จะใช้ Pocket PC เปิดเข้าไป Download โดยตรงเลยก็ได้ครับเพราะเป้นเว็บที่ออกแบบสำหรับจอเล็กอยู่แล้ว
หรือใครที่มี QR code reader ติดตั้งอยู่ก็ส่องเอาจาก QR code นี้เพื่อเข้าไปที่เว็บสำหรับ Download ได้เลย
แล้วก็จัดการติดตั้งและปรับแต่ง (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชื่อและ Password) ให้ทำงานโดยอัตโนมัติ

Online Album และ Blog ที่เรากำหนดไว้ สามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเป็นแบบ
One click photo site คือพอถ่ายรูปแล้วก็จะเอารูปนั้น Upload ให้เราเดี๋ยวนั้นเลย กับ
CC Site คือ Album หรือ Blog mเราจะ Upload ไปพร้อมๆกับ One click photo site (หมายความว่าเรา Upload พร้อมๆกันเลยได้มากกว่าหนึ่งแห่ง)
กับอีกแบบหนึ่งคือแบบ Manual ใช้เปิดเข้าไปสั่ง Upload เอง
พอติดตั้งเสร็จแล้ว หลังจากเราถ่ายรูปด้วยกล้องบน Pocket PC ของเรา Shozu ก็จะเข้ามาจัดการให้เราเลือกว่า จะส่งไปเว็บที่กำหนดไว้
หรือจะใส่ข้อมูล เช่นชื่อรูปก่อนหรือเปล่า
สำหรับเว็บอื่นที่เราไม่ได้กำหนดให้เป็น One click เราก็เข้าไปเลือกรูปที่เราจะส่งได้ภายหลังครับ
หลังจากนั้นเราก็ปิดเครื่อง หรือถ่ายรูปต่อ หรือทำงานอื่นได้ โดย Shozu จะจัดการเรื่อง Upload ให้เราอย่างเงียบๆอยู่เบื้องหลัง
หลังจากที่เขา Upload แล้ว ภาพนั้นก็จะขึ้นไปที่เว็บที่เรากำหนดครับ
ก็เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกอีกอันหนึ่งสำหรับเพื่อนๆที่ชอบถ่ายรูปเล็กๆน้อยๆ (ไม่ถึงกับต้องการคุณภาพสูงนัก เพราะใช้กล้องที่ติดมากับ Pocket PC) แล้วแบ่งกันดูระหว่างเพื่อนฝูงในกลุ่มที่เล่น Social Networking ด้วยกัน
หรือสำหรับเพื่อนๆที่ไม่ต้องการเก็บภาพไว้กับเครื่อง ถ่ายเสร็จ Upload แล้วก็ลบได้เลย
ควรใช้บริการข้อมูลแบบไม่อั้นนะครับ (Unlimited data plan) ไม่งั้นค่าใช้จ่ายจะสูงมาก

1 comment:

Unknown said...

ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
คาสิโนออนไลน์ที่มีความมั่นคงให้สมาชิกไว้วางใจได้ เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง แทงบาคาร่า, เล่นรูเล็ต , กำถั่ว และอื่นๆ อีกมากมาย ที่นี่เลยค่ะ
https://www.111player.com