Mobile From Advance

25 April 2008

โมบาย แอนด์ ไวร์เลส กรุ๊ป รุกตลาดประเทศไทย

ก้าวย่างสำคัญในภูมิภาคของบริษัทที่ก่อตั้งในเอเชีย
เปิดตัวพีดีเอพลังสูงที่มาพร้อมระบบจีพีเอสในตัว


กรุงเทพฯ 24 เมษายน 2551 - โมบาย แอนด์ ไวร์เลส กรุ๊ป (Mobile and Wireless Group หรือ MWg) บริษัทผู้ซื้อกิจการจากโอทู เอเชีย ประกาศเปิดตัวบริษัทฯ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับจีพีเอส (GPS)
MWg (เอ็มดับเบิ้ลยูจี) ก่อตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ โดยคณะผู้บริหารเดิมจากโอทู เอเชีย บริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาและทำการตลาดให้กับอุปกรณ์สื่อสารมัลติมีเดียระดับพรีเมี่ยมสำหรับตลาดทั่วโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาจวบจนปัจจุบัน ทางบริษัทฯ มีสำนักงานสาขาทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย ทั้งในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ประเทศไทย ตะวันออกกลาง และยังขยายตลาดไปถึงประเทศสหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกาอีกด้วย นอกจากนี้ จากการลงทุนของบริษัทผู้ค้าปลีกออนไลน์สัญชาติอังกฤษอย่าง eXpansys ทางบริษัทมีแผนที่จะขยายช่องทางจำหน่ายเข้าสู่ตลาดออนไลน์อีกด้วย
มร. มาร์ค บิลลิงตัน ซีอีโอ ของโมบาย แอนด์ ไวร์เลส กรุ๊ป กล่าวว่า “เรามองเห็นว่าเรามีจุดยืนที่โดดเด่นด้วยประสบการณ์ในการทำตลาดให้กับแบรนด์พรีเมี่ยมระดับโลก อีกทั้งยังมีความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในฐานะบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ เราทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีจุดมุ่งหมายตรงกันและมีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับลูกค้าของเรา ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเราถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างแท้จริง”
ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะของบริษัทฯ ซึ่งจะวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทย คือ Atom V (อะตอม ไฟว์) มาพร้อมคุณสมบัติครบครันในตัว ไม่ว่าจะเป็นชิปจีพีเอสมาตรฐานสูง SiRF Star-III รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายความเร็วสูง HSDPA มาตรฐานการสื่อสารยุค 3.5G ไว-ไฟ และบลูทูธ 2.0 พร้อมตัวเครื่องดีไซน์หรู ขนาดเล็กกะทัดรัด หนาเพียง 14.95 มม. และหน้าจอแอลซีดี ขนาด 2.8 นิ้ว
Atom V เป็นผลิตภัณฑ์แรกของ MWg ที่วางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย และเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรป (ต่อจาก Atom Life และ Ubiquio 503g) และตลอดทั้งปี พ.ศ. 2551 นี้ บริษัทฯ มีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกประมาณ 3 – 6 รุ่น ซึ่งรวมถึง Zinc ll (ซิงค์ ทู) ที่กำลังจะเปิดตัวในไตรมาสที่สองนี้ด้วย
Atom V จะเป็นเสมือนเพื่อนคู่คิดสุดพิเศษสำหรับคุณในการนำทางไปตามถนนสายต่างๆ ด้วยคุณสมบัติที่มาพร้อมกับชิปจีพีเอสมาตรฐานสูง SiRF Star-III ในตัว จึงมั่นใจได้ว่าเพื่อนสุดพิเศษนี้ไม่มีวันพลาดจุดหมายอย่างแน่นอน
Atom V มอบขีดความสามารถในการเชื่อมต่อที่เหนือชั้นกว่า ด้วยการรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายความเร็วสูง HSDPA สำหรับการสื่อสารยุค 3.5G ทำให้ผู้ใช้รู้สึกเสมือนอยู่ใกล้บ้านเพียงแค่กดโทรออกหรือส่งอีเมล์ ส่วน ไว-ไฟ ในตัว ช่วยให้ผู้ใช้ไม่พลาดการเชื่อมต่อกับโครงข่ายการสื่อสารไร้สายได้อย่างสะดวกทุกที่ทุกเวลา
Atom V มาพร้อมกับตัวเครื่องสีน้ำเงินเข้มมิดไนท์บลู รูปทรงกระชับบางเพียง 14.95 มม. ดีไซน์โดดเด่นด้วยหน้าจอแอลซีดีระบบสัมผัส ขนาด 2.8 นิ้ว นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ Scroll wheel และปุ่มกดสี่ทิศทางที่ลงตัวเป็นอย่างดีในการเข้าสู่ฟังก์ชั่นการใช้งาน
Atom V มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel® Processor และระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows Mobile 6 Professional ที่ความเร็ว 520MHz ส่งมอบประสบการณ์อันเปี่ยมประสิทธิภาพโดยไม่สิ้นเปลืองแบตเตอรี่ ทั้งยังมั่นใจได้ว่าสามารถสนทนาต่อเนื่องนานกว่า 3.5 ชั่วโมง เปิดเครื่องรอรับสายได้สูงสุด 150 ชั่วโมง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้
ด้วยกล้องความละเอียด 2.0 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัสและวิทยุ FM ระบบ RDS ในตัวเครื่อง ซึ่งสามารถค้นหาคลื่นเพลงได้โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้จึงเพลิดเพลินกับเสียงเพลงได้ทุกที่ทุกเวลา
ราคาขายปลีกของ Atom V อยู่ที่ 24,900 บาท (รวม VAT แล้ว) พร้อมรับประกัน 1 ปี มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ร้านค้าชั้นนำ เช่น ไอที ซิตี้, ไอที มอลล์ ฟอร์จูน ทาวน์, พันธ์ทิพย์ พลาซ่า, เจ มาร์ท, พาวเวอร์บาย, ดีแทค ช็อป, เทเลวิซ, และทรู ช็อป

เกี่ยวกับ MWg (เอ็มดับบลิวจี)

โมบาย แอนด์ ไวร์เลส กรุ๊ป (Mobile and Wireless Group หรือ MWg) ก่อตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ บริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาและทำการตลาดอุปกรณ์มัลติมีเดียระดับพรีเมี่ยม ก่อตั้งและบริหารงานโดยคณะผู้บริหารเดิมจากโอทู ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เอ็มดับบลิวจี มุ่งเน้นสร้างสรรค์งานดีไซน์ นวัตกรรมเทคโนโลยี ความน่าเชื่อถือ และคุณภาพการบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าทั่วโลก
Pocket PC Thai: Zinc II จะต่างจาก Atom V ในสาระสำคัญคือมี Sliding QWERTY Keyboard, ใช้ CPU ของ Samsung และมาพร้อมกับ Windows Mobile 6.1
จากข่าวความร่วมมือกับผู้พัฒนาระบบนำทาง เชื่อว่า Atom V จะใช้ซอฟต์แวร์นำทางและฐานข้อมูลแผนที่ของ SpeedNavi

No comments: