Mobile From Advance

21 April 2008

CooTek ออก TouchPal 3.0


TouchPal จาก CooTek เป็นซอฟต์แวร์สำหรับการกรอกข้อมูลด้วยปลายนิ้วตัวหนึ่งที่ Pocket PC Thai dot Com แนะนำครับ
ด้วยปุ่มขนาดใหญ่กดได้สะดวกโดยไม่ต้องใช้ Stylus ตอนนี้ออกเวอร์ชั่นใหม่ที่สะดวกกว่าเดิม โดยยังคงลักษณะเด่นของตนเองไว้ คือปุ่มขนาดใหญ่ที่แตะแล้วขยับนิ้วไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อเลือกตัวอักษร ระหว่างที่แตะค้างไว้ตัวอักษรที่เลือกก็จะขยายขึ้นด้านบนพ้นการบังของนิ้วให้เราเห็นชัดๆก่อนด้วย หรือจะลากขึ้นก่อนจะขยับซ้ายขวาเพื่อกรอกตัวอักษรใหญ่ ลากลงเพื่อเลือกกรอกเครื่องหมาย หรือจะไม่ลากไปไหน กดไปตรงๆแล้วให้ TouchPal เดาให้ว่าจะกรอกคำว่าอะไร และเดาต่อไปอีกว่าคำถัดไปจะเป็นคำไหน เช่นพอเดาคำว่า Look ให้เราแล้ว ก็เดาคำว่า Forward ให้เราเลือกด้วย ช่วยให้กรอกข้อมูลได้เร็วอย่างสุดๆ (อันหลังนี้เป็นความสามารถของ Professional version)
ก็มีเหมือนกันที่ใช้วิธีนี้ไม่ชัวร์ เช่นการกรอก Password มาในเวอร์ชั่นใหม่นี้ก็เลยเพิ่มการกรอกข้อมูลแบบทั่วๆไปมาให้ด้วย (อันนี้เป็นความสามารถของ Professional version) และการเปลี่ยนแบบการกรอกข้อมูลก็ Trendy มาก คือใช้ลูบจอให้เลื่อนไป
ความสามารถที่เพิ่ม จะเป็นในส่วนของ Professional version เป็นส่วนใหญ่ แต่ตัว Standard version ก็ใช้งานได้ดีมาก
ฟรีแวร์เช่นเดิมในรุ่น Standard โดยหลังจากติดตั้งไปแล้วจะทำงานในแบบ Professional ให้เรา 15 วัน จากนั้นหากไม่ซื้อ ก็จะลดการทำงานลงเป็นแบบ Standard ซึ่งฟรี
สามารถ Download ได้ที่เว็บของ Cootek
ไม่มี Barcode ให้ Download เอา Cab ไปติดตั้งโดยตรงนะครับ เพราะทาง CooTek ต้องการขอรายละเอียดของผู้ใช้ด้วย จึงขอให้ไป Download ผ่านเว็บเพื่อจะได้กรอกข้อมูลให้เขาก่อน

No comments: